คุณก็เป็นผู้สร้างเนื้อหาที่เชี่ยวชาญได้โดยการใช้คีย์เวิร์ด

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการสร้างเนื้อหามีความยืดหยุ่นและได้รับการปรับให้เหมาะสมอยู่ตลอด เห็นได้จากจากการที่ผู้คนและธุรกิจต่าง ๆ ยังคงปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้กลายเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ หมายความว่าคีย์เวิร์ดเพียงอย่างเดียวไม่ได้เป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและลูกค้าอีกต่อไป ทุกวันนี้ การสร้างเนื้อหามีองค์ประกอบมากมาย แต่คีย์เวิร์ดก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มการเข้าชม

ด้วยเหตุนี้ การค้นหาคีย์เวิร์ดจึงมีความจำเป็นเพราะจะช่วยในการโปรโมต, การเปลี่ยนผู้มีโอกาสในการซื้อให้เป็นลูกค้าที่ชำระเงิน และช่วยกระจายการรับรู้ถึงสิ่งที่คุณทำ โพสต์บล็อกที่ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันนี้ก็เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่คุณในแบบที่จะทำให้ได้เปรียบเหนือคู่แข่งของคุณ

การค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับสร้างเนื้อหาคืออะไร?

หาจจะพูดอย่างง่าย ๆ การค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับการสร้างเนื้อหาก็คือ การค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสายงานและบริษัทของคุณ (หรือตัวคุณเองในฐานะบุคคล) ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจถึงสิ่งที่ผู้คนค้นหาบนอินเทอร์เน็ต คีย์เวิร์ดส่วนใหญ่มีความยาวมากกว่า 2 คำ เนื่องจากผู้คนโดยทั่วไปต้องการคำตอบสำหรับการค้นหาที่แม่นยำที่สุด

แต่ไม่ได้หมายความว่าคีย์เวิร์ดที่สั้นกว่านั้นจะไร้ประโยชน์ ในทางกลับกัน หากคุณกำลังสร้างเนื้อหาสำหรับหัวข้อกว้าง ๆ การใช้คีย์เวิร์ดที่สั้นหลาย ๆ คำ จะดีกว่าคีย์เวิร์ดที่ยาวสองสามคำ (โปรดจำไว้ว่าการใช้ทั้งสองแบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุด)

ข้อความค้นหาส่วนใหญ่ (10k+) มี 2 หรือ 3 คำ แต่ก็มีเนื้อหาที่กว้างกว่ามาก อย่างข้อความค้นหาที่เฉพาะเจาะจงจริง ๆ จะมี 4 คำขึ้นไป

การค้นหาคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมเป็นพื้นฐานของความสำเร็จในการสร้างเนื้อหาทั้งหมด ดังนั้นจึงต้องฝึกฝนการโพสต์เนื้อหาแต่ละประเภทอย่างสม่ำเสมอ

ทำไมการค้นหาคีย์เวิร์ดเพื่อการสร้างเนื้อหาถึงสำคัญ?

มีเหตุผลสำคัญหลายอย่างที่อยู่เบื้องหลังการค้นหาคีย์เวิร์ด นั่นหมายความว่ายังมีอีกหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถค้นคว้าและใช้คีย์เวิร์ดเหล่านั้นได้

สร้างชื่อเสียงให้กับธุรกิจคุณ

เนื้อหาที่กระชับ แม่นยำ และการให้ข้อมูล ไม่เพียงแต่จะดึงดูดผู้คนใหม่ ๆ มายังบริษัทของคุณ แต่ยังแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจ ไม่มีวิธีใดที่ดีไปกว่าการแสดงให้ลูกค้าเห็นถึงความเชี่ยวชาญและความชำนาญเฉพาะด้านของคุณในหัวข้อนั้น ๆ มากกว่าการให้คำตอบที่พวกเขากำลังมองหา

ด้วยเหตุนี้ คนที่พึงพอใจกับเนื้อหาของคุณมักจะแนะนำธุรกิจของคุณให้กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้จัก (หรือแม้แต่ในฟอรัมที่ไม่เปิดเผยตัวตน!)

ช่วยให้คุณระบุหัวข้อที่ลูกค้าเป้าหมายของคุณน่าจะชอบมากที่สุด ซึ่งมีอิทธิพลต่อปริมาณการเข้าชมเนื้อหาของคุณ

เมื่อใดก็ตามที่คุณวางแผนที่จะเผยแพร่เนื้อหาบางอย่าง คุณควรศึกษาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหานั้น ๆ ตรวจสอบสิ่งที่คู่แข่งของคุณกำลังทำและคีย์เวิร์ดใดที่จัดอันดับได้ดีที่สุดสำหรับหัวข้อที่คุณเลือก นอกจากนี้คุณจะได้รับข้อมูลเชิงลึกว่าใครเป็นลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเตรียมสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบและรัก

ขับเคลื่อนการรับรู้และความสำเร็จของเว็บไซต์คุณ

เว็บไซต์ที่รวมคีย์เวิร์ดอันดับสูงๆหลากหลายคำไว้ด้วยกันก็จะมีอัตราการเข้าชมที่ดีกว่า โพสต์บล็อกของคุณ (หรือเนื้อหาอื่น ๆ ที่คุณโพสต์) ก็ควรมีคีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากจะทำให้ผู้คนเห็นเว็บไซต์ของคุณได้ดีขึ้น และส่งผลให้ประสบความสำเร็จในที่สุด ข้อดีอีกอย่างก็คือสามารถดึงดูดลูกค้าให้อยู่ในเว็บไซต์ของคุณได้นานขึ้น และเป็นไปได้สูงว่าพวกเขาจะอ่านเนื้อหาที่ตอนแรกพวกเขาอาจไม่ได้สนใจด้วยซ้ำ

เพิ่มการมีส่วนร่วม (Engagement) ส่งเสริมการแชร์และ backlinks

มีเครื่องมือสำหรับวัดการมีส่วนร่วมจำนวนมากที่คุณควรดูเพื่อให้รู้ว่าเว็บไซต์ของคุณมีการโต้ตอบกับลูกค้าได้ดีเพียงใด นอกเหนือจากการจับตาดูการมีส่วนร่วม การค้นหาคีย์เวิร์ดจะช่วยรับประกันว่าคุณจะใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณนำเสนอมากที่สุด

การใช้คีย์เวิร์ดอย่างเหมาะสมไม่เพียงแต่เพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมการแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียอีกด้วย (หากผู้คนสนุกกับการดูหรืออ่านเนื้อหาของคุณ พวกเขามีแนวโน้มที่จะแชร์บนช่องทางโซเชียลมีเดีย) backlinks มีความสำคัญอย่างยิ่งในที่นี่ เพราะปกติแล้วจะช่วยให้เว็บไซต์อื่นหรือลูกค้าของคุณสามารถเชื่อมโยงเว็บไซต์ของคุณซึ่งจะเป็นการเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ได้

เพิ่มอันดับใน SERPs

หน้าแสดงผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (หรือเรียกสั้น ๆ ว่า SERP) เป็นหน้าผลลัพธ์ที่คุณจะเห็นในเครื่องมือค้นหาเมื่อคุณป้อนข้อความค้นหา การขึ้นไปอยู่ในอันดับสูงและอยู่ในหน้าแรก ๆ จะรับประกันการมองเห็นและการเข้าชมที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมสำหรับหัวข้อที่คุณต้องการโปรโมต นอกจากนี้ ให้ตรวจสอบเนื้อหาของคุณว่ามีความยาวที่เหมาะสมหรือไม่ – ความยาวเนื้อหาเฉลี่ยสำหรับตำแหน่งที่ 1 และ 2 ในหน้าแรกคือ 2450 คำ

เนื้อหาสามารถถูกสร้างขึ้นได้ด้วยเหตุผลที่นอกเหนือจากการจัดอันดับสำหรับคีย์เวิร์ด

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น การสร้างเนื้อหาในปัจจุบันมีวิวัฒนาการอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อสองสามปีก่อน ทุกวันนี้ เนื้อหาที่แชร์เกือบทั้งหมดมีข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรมากมายรวมถึงสื่อเพื่อส่งเสริมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

สิ่งที่ต้องพูดถึงคือ Google ได้เปลี่ยนวิธีการจัดอันดับเว็บไซต์ การใช้คีย์เวิร์ดเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แม้ว่าจะเป็นเครื่องมือในการบรรลุความสำเร็จก็ตาม ตอนนี้ ยิ่งเนื้อหาของคุณเป็นแบบออร์แกนิกมากเท่าไร (รวมถึงการใช้คีย์เวิร์ดและการจัดวาง) การจัดอันดับของคุณใน SERP ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

โปรดจำไว้ว่าเนื้อหาได้กลายเป็นแก่นสำคัญของการตลาดดิจิทัลสมัยใหม่เพราะรองรับการใช้งานได้หลากหลาย

เพิ่มรายชื่อการสมัครรับอีเมล

การสมัครรับอีเมลเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ หรือทำให้ลูกค้าสนใจข้อเสนอของคุณอย่างต่อเนื่อง เนื้อหาอีเมลแบบสั้นที่มีข้อมูลเพียงพอที่จะจุดชนวนความสนใจ (แต่ไม่มากจนเกินไปที่พวกเขาไม่ต้องเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ) เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการปรับปรุงความคิดเห็นของสาธารณชนที่มีต่อธุรกิจคุณและผลักดันพวกเขาไปสู่เว็บไซต์ของคุณ

สร้างความเป็นผู้นำทางความคิด

คนส่วนใหญ่ไม่รู้จริง ๆ ว่าในด้านการตลาดหรือการส่งเสริมการขายนั้นคำว่าผู้นำทางความคิดหมายถึงอะไร อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงเพราะพวกเขาไม่ได้ใช้มันให้เป็นประโยชน์ ภาวะผู้นำทางความคิดคือความสามารถในการรับรู้ปัญหาและแนวทางแก้ไขในขณะที่ใช้ความสามารถ ความหลงใหล และประสบการณ์ในการแก้ปัญหา เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการแก้ปัญหาบางอย่าง

สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค

ความภักดีต่อแบรนด์เป็นสิ่งที่ทุกบริษัทควรมุ่งมั่น เพราะจะช่วยในการรับประกันยอดขายซ้ำและเพิ่มจำนวนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้นผ่านคำแนะนำแบบปากต่อปาก เนื้อหาที่ลูกค้าของคุณสามารถใช้และเรียนรู้จาก (รวมถึงความสัมพันธ์ของคุณกับพวกเขา) จะสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรและสภาพแวดล้อมที่ลูกค้ารู้สึกว่าพวกเขาได้รับความเคารพและความยุติธรรม

เพิ่มจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียหรือรักษาผู้ติดตามที่มีอยู่

โซเชียลมีเดียมีบทบาทอย่างมากในชีวิตของเรา และเป็นหนึ่งในสื่อที่ดีที่สุดที่เราสามารถใช้เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการต่าง ๆ เนื้อหาเฉพาะสำหรับใช้บนโซเชียลมีเดียจะแตกต่างจากเนื้อหาประเภทอื่นเล็กน้อย และมักจะไม่ “ใหญ่” แต่สามารถ (และมักจะ) สร้างผลกระทบอย่างมากต่อการปรับปรุงการตลาด

แม้ว่าโซเชียลมีเดียจะมีประโยชน์มากมาย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปรับปรุงประสิทธิภาพของการตลาดอย่างแน่นอน

สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้: ข้อมูลมีความสำคัญ ข้อมูลการค้นหาคีย์เวิร์ดไม่ใช่สิ่งเดียวที่คุณจำเป็นต้องมีเพื่อให้ประสบความสำเร็จเสมอไป นอกจากนี้ คุณต้องค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาที่เคยทำงานได้ดีบนช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือสิ่งที่ใช้ได้กับผู้ชมเฉพาะกลุ่ม ภาษาที่ใช้ในหัวข้อและชื่อเรื่องและสุดท้ายแฮชแท็กและสูตรการใช้ถ้อยคำที่มีความคุ้นเคยระหว่างกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ สำหรับการเข้าถึงและค้นหาข้อมูลทั้งหมดนี้ คุณจะต้องมีชุดเครื่องมือเฉพาะดังนี้:

Youtube – เนื้อหาวิดีโอที่ให้ข้อมูลเชิงลึกมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการเห็น ได้ยิน หรือสัมผัสด้วยภาพ

Reddit – แหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดในการตรวจสอบการทำงานของชุมชนกลุ่มเฉพาะ ประเด็นการพูดคุยของพวกเขาคืออะไร และสิ่งที่พวกเขากำลังมองหา

Quora – ทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการค้นหาคำตอบของคำถามมากมาย

Google News – การติดตามความเคลื่อนไหวของโลกในปัจจุบันจะทำให้คุณได้เปรียบในการเตรียมเนื้อหาสำหรับกลุ่มคนที่คุณเลือก

BuzzSumo – เว็บไซต์ที่คุณสามารถใช้เพื่อค้นหาแนวคิดเกี่ยวกับเนื้อหา ระบุผู้สร้างเนื้อหาและผู้มีอิทธิพลที่มีประสบการณ์และความหลงใหล และค้นพบข้อมูลเชิงลึกของแพลตฟอร์ม

SparkToro – เครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการระบุความเกี่ยวข้องและความชอบของลูกค้า โดยพื้นฐานแล้วเป็นเครื่องมือวิจัยผู้ชม

SEMRush – นำเสนอ SEO, เนื้อหา, PPC, โซเชียลมีเดียและโซลูชั่นการวิจัยที่หลากหลายเพื่อช่วยคุณเตรียมเนื้อหาที่ดีที่สุด

นักวางกลยุทธ์เนื้อหาที่ดีที่สุดใช้วิธีการต่าง ๆ มากมาย โดยมีวิดีโอ บล็อก และ eBooks ขึ้นนำในอันดับ

เครื่องมือเหล่านี้จะใช้ให้เป็นประโยชน์ได้อย่างไร?

มีกระบวนการง่าย ๆ ที่คุณควรปฏิบัติตามเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อใช้เครื่องมือเหล่านี้:

01 เริ่มต้นด้วยการเลือกหัวข้อ เนื้อหาที่มีอยู่แล้ว แฮชแท็ก บัญชีโซเชียลมีเดีย พื้นที่ที่สนใจ หรือเว็บไซต์ การตรวจสอบโซลูชันและทางเลือกของคู่แข่งอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการค้นหาว่าสิ่งใดใช้ได้ผลดีที่สุด

02 ระบุองค์ประกอบที่เลือก (หัวข้อ/แฮชแท็ก/วลี/อื่น ๆ) ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก Google News หรือเครือข่ายเนื้อหา เช่น Youtube หรือ Reddit ทำสิ่งนี้ต่อไปสำหรับทุกอันจนกว่าคุณจะมีภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับวิธีการจัดรูปแบบและเตรียมเนื้อหาของคุณสำหรับการใช้งาน

03 ค้นหาเว็บไซต์ โพสต์ การรายงานข่าว หรือเนื้อหา (ประเภทใดก็ได้ ตราบใดที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายของคุณ) ที่ได้รับความสนใจอย่างมากและรวบรวมรายชื่อเหล่านี้ รายการนี้จะมีประโยชน์เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณกำลังมองหา

04 เพิ่มตัวชี้วัดในรายการของคุณให้ได้ทุกที่ที่สามารถ! เน้นความสำคัญของสิ่ง ตัวชี้วัดมีความจำเป็นอย่างมากในการติดตามว่าสิ่งใดใช้ได้ผล (และขอบเขตใด) และสิ่งใดใช้ไม่ได้ผล

05 ใช้ข้อมูลที่คุณพบเพื่อปรับปรุงการสร้างเนื้อหาและกลยุทธ์การโปรโมตของคุณในขณะที่ยังตอบคำถามว่า ‘ใครจะเป็นผู้ขยายสิ่งนี้และทำไมถึงขาย’

ใช้ทางลัดไปยังปลายทางสุดท้ายของคุณ – ความสำเร็จ

มาถึงจุดสิ้นสุดของโพสต์บล็อกกันแล้ว เราหวังว่าคุณจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะ Tek Def มีประสบการณ์หลายปีในโลกการตลาดและการส่งเสริมการขายตลอดจนความรู้ที่จะนำคุณไปสู่จุดสูงสุด การทำ SEO การสร้างเนื้อหา การสร้างความสนใจในตัวสินค้า และโซลูชั่นการตลาดของเราได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นจึงวางใจได้ว่าธุรกิจของคุณจะอยู่ภายใต้การดูแลที่ดีและจะประสบกับการเติบโตแบบทวีคูณด้วยผู้เชี่ยวชาญของเราที่เชี่ยวชาญในสิ่งที่พวกเขาทำ เราหวังว่าคุณจะสนุกกับบทความของเราและหวังว่าจะได้รับการติดต่อจากคุณในไม่ช้า

Select your currency
THB บาท ไทย