สร้าง Traffic ด้วยโฆษณา Facebook ประสิทธิภาพสูงในราคาถูก

Facebook หนึ่งในเว็บไซต์โซเชียลมีเดียที่มีผู้คนนับล้านใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกทำให้หลายแบรนด์มองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะกับการทำแคมเปญโฆษณา และ Facebook ก็รู้เรื่องนี้ดี จึงเสนอช่องทางให้กับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการให้ผู้ใช้งาน Facebook เห็นสินค้าของตน

อย่างไรก็ตาม การทำแคมเปญโฆษณา Facebook แรกของคุณอาจจะต้องทำอย่างระมัดระวัง จึงเป็นเหตุผลที่เรามาเสนอวิธีการทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook ให้ประสบความสำเร็จและคุ้มค่าที่สุดในวันนี้

 

พื้นฐานการทำโฆษณา Facebook

อย่างที่รู้กันดีว่า Facebook ไม่เพียงติดอันดับต้นๆของเว็บไซต์โซเชียลมีเดียชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก และด้วยฐานผู้ใช้จำนวนมาก Facebook จึงเสนอช่องทางที่เปิดโอกาสให้ทำโฆษณาอย่าง Facebook Ads ขึ้นมาเพื่อให้เป็นบริการที่ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้าง

รูปแบบการโฆษณาบน Facebook มีตั้งแต่แบบวิดีโอ, รูปภาพ, แบบฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลแลกกับเนื้อหาและอื่น ๆ โดยโฆษณาจะปรากฏในไทม์ไลน์ของผู้ใช้หรือด้านข้างของเพจ ในขณะเดียวกันก็มีวิธีอื่น ๆ เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ของคุณบน Facebook เช่นการโปรโมทโพสต์และโพสต์ข้อความแบบสนับสนุน

อาจมีคำถามว่า การทำโฆษณาบน Facebook คุ้มค่าหรือไม่ คำตอบสั้น ๆ คือคุ้มค่าแน่นอน เพราะการยิงโฆษณาแบบกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ไม่เพียงดึงข้อมูลประชากรมาใช้เท่านั้น แต่ยังดึงข้อมูลความสนใจของผู้ใช้งานมาประกอบด้วย

ทั้งนี้รูปแบบโฆษณาต่าง ๆ ยังนำเสนอความหลากหลายได้ในวงกว้าง ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของคุณ และเมื่อพิจารณาดูแล้ว การทำโฆษณาบน Facebook สามารถทำกำไรได้มหาศาลหากใช้อย่างถูกต้อง คำถามคือคุณจะใช้ Facebook Ads ให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร?

 

แนวทางการโฆษณาบน Facebook ที่ดีที่สุด

เป้าหมายสูงสุดของการยิงโฆษณา Facebook คือได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป และได้รับแนวทางที่สามารถนำไปใช้เพื่อให้แคมเปญโฆษณาของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จมากที่สุด

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณตรงตามข้อกำหนด

คุณต้องแน่ใจว่าเนื้อหาทั้งหมดที่ใช้ไม่ว่าจะเป็นข้อความ, รูปภาพหรือวิดีโอมีคุณภาพสูงเท่าที่จะเป็นไปได้ ตรวจสอบการสะกดคำ, อัปโหลดวิดีโอและรูปภาพความละเอียดสูง, และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งที่ใช้นั้นสะท้อนถึงแบรนด์ของคุณในแง่ดี นอกจากนี้ควรคำนึงถึงข้อกำหนดของโฆษณาแต่ละรูปแบบเพื่อให้โฆษณาแสดงผลตามที่ต้องการโดยไม่ถูกครอบตัดหรือยืดออก

เมื่อพูดถึงข้อกำหนด ความยาวของโฆษณาเป็นอีกปัจจัยที่มีผลอย่างมากเพราะโฆษณาวิดีโอบน Facebook มีความยาวได้ถึง 31 วินาที แต่หลายแบรนด์พบว่าการทำให้โฆษณามีความยาวประมาณ 15 วินาทีจะมีประสิทธิภาพดีที่สุด วัดจากการใช้งานของผู้ชมบนแพลตฟอร์มโดยพวกเขาจะให้ความสนใจกับโพสต์เพียงไม่กี่วินาทีก่อนที่จะเลื่อนผ่าน

เช่นเดียวกับโฆษณาแบบข้อความและรูปภาพ แนวทางปฏิบัติที่ได้ผลดีที่สุดคือตั้งหัวข้อให้มีความยาวประมาณ 5 คำ มีความชัดเจนและกระชับ เพราะการทำให้คำโฆษณา Facebook สั้นจะช่วยให้ผู้ชมรับสารได้เร็วขึ้นและมีแนวโน้มที่จะส่งข้อความออกไปได้อย่างรวดเร็ว

จากข้อกำหนดที่กล่าวมาจะทำให้คุณสามารถสร้างฐานลูกค้า รวมถึงกำหนดว่าใครคือกลุ่มเป้าหมาย, ข้อเสนอของคุณคืออะไร, และจะมีบทบาทกับผู้ซื้ออย่างไร

กำหนดกลุ่มเป้าหมาย

วิธีการการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ดีที่สุดคือ การสร้างลูกค้าในอุดมคติให้ชัดเจน โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกและวิเคราะห์เพื่อตัดสินใจเชิงการตลาด ลูกค้าในอุดมคติจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาได้โดยปรับแต่งให้เข้ากับกลุ่มผู้ใช้ที่คุณต้องการกำหนดให้เป็นลูกค้าเป้าหมาย

เมื่อรวมข้อมูลนี้เข้ากับเครื่องมือกำหนดกลุ่มเป้าหมายของ Facebook Ads คุณจะมั่นใจได้ว่าโฆษณาจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ โดยมีเกณฑ์ในการปรับแต่งมากมายเพื่อสร้างฐานลูกค้าของคุณ ตั้งแต่ข้อมูลประชากร (อายุ เพศ ฯลฯ ) ไปจนถึงข้อมูลเชิงสังคม (บุคลิกภาพ ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ ) รวมถึงความสนใจและพฤติกรรมของผู้ใช้ก็สามารถนำมาใช้พิจารณาได้

การกำหนดเป้าหมายระดับนี้ช่วยให้คุณดึงดูดผู้ใช้ที่มีคุณภาพซึ่งจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินค้าของคุณและมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็นลูกค้าที่พร้อมทำการซื้อ

 

มีข้อเสนอที่น่าสนใจ

โฆษณาเหล่านี้เสนออะไรให้กับกลุ่มเป้าหมายของคุณ? โดยปกติแคมเปญโฆษณาจะทำหน้าที่โปรโมตข้อเสนอพิเศษเช่นส่วนลด ของรางวัล และข้อเสนอประเภทอื่น ๆ แน่นอนว่าข้อเสนอไม่จำเป็นต้องเป็นส่วนลดหรือของรางวัลเสมอไป อาจเป็นข้อมูลสินค้าที่ช่วยหรือส่งเสริมการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย

ปัจจัยที่ทำให้โฆษณามีความสำคัญคืออิทธิพลของข้อเสนอที่มีต่อกลุ่มเป้าหมายของคุณ ตัวอย่างเช่นการขายกางเกงยีนส์ผู้ชายจะเป็นที่สนใจสำหรับผู้ชายที่ต้องการซื้อกางเกงยีนส์ใหม่ แต่จะไม่ได้รับความสนใจจากผู้หญิง

ดังนั้นคุถณควรหาเหตุผลว่าทำไมสินค้าของคุณถึงเหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย และนำไปปรับใช้ในแคมเปญ เพราะมันจะกลายเป็นคำโฆษณาของคุณ การสร้างข้อเสนอที่เหมาะสมจึงถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ

 

ทำความเข้าใจเส้นทางของผู้ซื้อ

สาเหตุที่ทำให้การเดินทางของผู้ซื้อมีความสำคัญมากคือสามารถกำหนดรูปแบบวิธีที่ใช้โต้ตอบกับกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย Sales Funnel ที่มีประสิทธิภาพ คุณจะรู้ว่าผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าอยู่จุดไหนและแบรนด์ของคุณกับพวกเขาอยู่ใกล้หรือไกลแค่ไหนได้จากการซื้อสินค้า

เพื่อผลักดันลูกค้าไปสู่การซื้อ คุณจะต้องรักษาความสัมพันธ์ของแบรนด์กับพวกเขาและผลักดันพวกเขาไปตามเส้นทางของผู้ซื้อ อีกวิธีในการดูแลลูกค้าคือการใช้โฆษณาที่ปรับแต่งให้มีความเข้าใจความต้องการและความปรารถนาของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่โฆษณาบน Facebook ทำได้ดี

นั่นเป็นเพราะ Facebook ให้ความสำคัญกับการเข้าใจความต้องการของลูกค้า โดยการแบ่งวัตถุประสงค์โฆษณาออกเป็น ขั้นตอนของการรับรู้, การพิจารณา,และการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับว่าผู้ซื้ออยู่ที่ใดใน Sales Funnel ทั้งนี้คุณยังสามารถกำหนดเป้าหมายสูงสุดของโฆษณาและวิธีติดตามความสำเร็จของพวกเขาได้

 

การตั้งค่าโฆษณา Facebook ของคุณ

หลังจากที่เราได้เตรียมการเสร็จเรียบร้อยแล้วเราสามารถไปสู่ขั้นตอนถัดไปอย่างการตั้งค่าโฆษณาบน Facebook ของคุณได้

วิธีในการเริ่มต้นคือควรมุ่งเน้นความสนใจไปที่ลูกค้าที่มีอยู่แล้วก่อน เนื่องจากผู้ชมกลุ่มนี้คือคนที่คุณรู้จักดีที่สุดและเคยให้บริการพวกเขามาแล้ว ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของพวกเขาจะเป็นประโยชน์ในการตั้งค่าโฆษณาล็อตแรกของคุณ

หลังจากเผยแพร่โฆษณาสักพัก คุณก็สามารถเริ่มขั้นตอนต่อไปได้ คือเริ่มทำโฆษณาโดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายใหม่หรือผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับแบรนด์ ซึ่งสามารถกำหนดเป้าหมายให้เฉพาะเจาะจงมากขึ้นโดยใช้ข้อมูลที่คุณรวบรวมจากโฆษณาชุดแรกที่ใช้งานอยู่

 

การทดสอบโฆษณา

เมื่อพูดถึงโฆษณา คุณควรมองหาวิธีเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แคมเปญเหล่านั้นคุ้มค่าที่สุด การทดสอบโฆษณาแบบแยกส่วนเป็นอีกวิธีที่ช่วยในการจ่ายค่าโฆษณาที่ถูกลง

ซึ่งเกี่ยวข้องกับรูปแบบการเผยแพร่โฆษณาหลายรายการที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นข้อความพาดหัว, ข้อความโฆษณากราฟิกที่ใช้, การกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากรและสังคมของชุดโฆษณา, หรือแม้แต่กลยุทธ์การเสนอราคาและอัตราการประมูลราคา ดังนั้นทุกองค์ประกอบของโฆษณาจึงสามารถเปลี่ยนแปลงและเปรียบเทียบกับรูปแบบโฆษณาอื่นได้ เพื่อหาแนวทางและผลลัพธ์การทำโฆษณาดีที่สุด

 

ติดตั้ง Facebook Pixel

Facebook Pixel คือโค้ดที่คุณสามารถเพิ่มลงในเว็บไซต์เพื่อติดตามผู้เข้าชม นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่และกระตุ้นให้มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ และจะช่วยให้คุณมุ่งความสนใจไปที่การทำโฆษณาได้มากขึ้น

ทั้งนี้ Facebook Pixel ยังสามารถสร้างฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกลุ่มใหญ่ได้จากผู้เข้าชมหน้าเว็บ, การเข้าชมสินค้า, ปุ่มที่พวกเขาคลิก,และระยะเวลาที่พวกเขาอยู่บนหน้าเว็บไซต์ ข้อมูลทั้งหมดนี้สามารถนำมาประกอบการทำโฆษณา Facebook เพื่อขายสินค้าที่พวกเขาสนใจได้เป็นต้น

 

สร้าง Facebook Funnel

เช่นเดียวกับ email funnels, ก็ช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า ผ่านช่องทาง Facebook ได้อัตโนมัติ และยังช่วยประหยัดเวลา, เงิน,และความพยายาม

โดยการเผยแพร่คอนเทนต์อัตโนมัติ (รูปแบบของโฆษณา) ไปยังผู้ใช้งานตามตำแหน่งของพวกเขาใน Funnel ซึ่งเนื้อหาจะถูกส่งไปในลักษณะที่ทำให้พวกเขาขับเคลื่อนไปตาม Funnel เริ่มจากการสร้างความรู้และการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ จากนั้นทำให้พวกเขาตัดสินใจก่อนที่จะผลักดันให้พวกเขาซื้อในที่สุด ขั้นตอนนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับเป้าหมายเฉพาะของแคมเปญที่ทำ

 

การกำหนดเป้าหมายผู้เข้าชมเว็บไซต์ใหม่

ดังที่ได้กล่าวไว้ คุณจะได้รับประโยชน์มากมายจากการยิงโฆษณาไปที่ผู้ที่เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์, แอปหรือหน้า Facebook ของคุณ เพราะพวกเขารู้จักแบรนด์และมีความสนใจในสินค้าของคุณอยู่แล้วทำให้คุณสามารถสร้างโฆษณา Facebook ที่มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น

Lead Magnet เครื่องมือมอบข้อเสนอหรือบริการฟรีให้กับผู้เข้าชมเพื่อแลกกับรายละเอียดข้อมูลติดต่อ เป็นอีกวิธีที่ดีในการสร้างเครือข่ายการกำหนดเป้าหมายใหม่ด้วยโฆษณา Lead Magnet ดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่รู้จักแบรนด์ได้ดีและมอบข้อเสนอสุดพิเศษ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกที่จะขายแบรนด์ของคุณได้ โฆษณาประเภทนี้เป็นโฆษณาที่ดีที่สุดสำหรับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงและมักจะนำไปสู่อัตรา Conversion ที่สูงขึ้น

 

รับประกันความสำเร็จของคุณจากการทำโฆษณาบน Facebook

เมื่อพูดถึงแพลตฟอร์มโฆษณาที่มีศักยภาพสูงสุด Facebook เป็นตัวอย่างแพลตฟอร์มโฆษณาศักยภาพสูงอันดับต้น ๆ ด้วยเครือข่ายกว้างขวางที่ช่วยสร้างฐานข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งานจากการดึงข้อมูลประชากรและปัจจัยสังคมเพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมายและตัวเลือกในการทำโฆษณา retargeting ที่ครอบคลุมฐานกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด จึงเป็นเหตุผลที่คุณควรพิจารณาการสร้างโฆษณา Facebook สำหรับแคมเปญการตลาดครั้งต่อไป

หากมีความสร้างสรรค์คุณก็สามารถแสดงโฆษณาที่คล้ายกันควบคู่ไปกับโฆษณา Instagram ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของ Facebook ทั้งนี้ Instagram จะนำเสนอประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกันแต่จะเข้าถึงผู้ชมที่มีช่วงอายุที่ต่ำกว่าเล็กน้อย

ต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหรือไม่? ด้วยประสบการณ์การใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญที่ประสบความสำเร็จ Tek Def มีความเชี่ยวชาญในการใช้แพลตฟอร์มโฆษณา Facebook และสามารถช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้จ่ายโฆษณาบน Facebook

อย่าลังเลที่จะแจ้งให้เราทราบ ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร เราจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายนั้นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Select your currency
THB บาท ไทย