วิธีค้นหาคีย์เวิร์ดและจัดอันดับธุรกิจของคุณบนหน้าแรกของ Google

ประสบการณ์ออนไลน์กว่า 93% มักเริ่มด้วยเครื่องมือค้นหา ดังนั้นการทำให้บริษัทของคุณมีอันดับที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้ผู้คนค้นพบธุรกิจของคุณทางออนไลน์ได้ การค้นหาคีย์เวิร์ดจึงเป็นขั้นตอนแรกในการสร้างกลยุทธ์ SEO อย่างไรก็ตาม วิธีที่คุณทำการค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับหน้าแรกของเว็บไซท์จะแตกต่างจากวิธีที่ค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับเนื้อหาอย่าง บล็อกโพสต์หรือพอดแคสต์

นอกจากนี้ การสร้างเนื้อหาและการค้นหาคีย์เวิร์ดควรทำควบคู่กัน ในขณะที่คุณค้นหาคีย์เวิร์ดและเริ่มเข้าใจพฤติกรรมการค้นหาของผู้บริโภค คุณจะสามารถวางแผนและสร้างเนื้อหาที่แสดงออกถึงเจตนาและความต้องการของผู้ค้นหาโดยตรง คู่มือนี้จะอธิบายให้คุณทราบว่าการค้นหาคีย์เวิร์ดคืออะไร และมีความสำคัญต่อการสร้างเนื้อหาอย่างไร และปัจจัยอื่น ๆ

การค้นหาคีย์เวิร์ดคืออะไร?

การค้นหาคีย์เวิร์ด คือกระบวนการในการค้นหาและกรองข้อความยอดนิยมที่ผู้คนพิมพ์เข้าไปในเครื่องมือค้นหาเช่น Google และนำข้อความค้นหาเหล่านั้นมาใส่ในเนื้อหาของคุณเพื่อให้เนื้อหาของคุณปรากฏอยู่ด้านบนสุดในหน้าแสดงผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา

การค้นหาคีย์เวิร์ดสามารถช่วยคุณสร้างแนวคิดสำหรับการสร้างโพสต์บล็อกอันถัดไป, เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความต้องการของผู้ชมของคุณ, และติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับแนวการค้นหาที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การค้นหาว่าผู้ใช้พิมพ์อะไรในเครื่องมือค้นหาและการนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้เพื่อสร้างเนื้อหาที่ตรงประเด็นจะช่วยเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ธุรกิจของคุณได้อย่างดี

 

การค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับการตลาดแบบใช้เนื้อหา

การค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับการสร้างเนื้อหาสามารถสร้างความแตกต่างในการจัดอันดับของ Google อย่างเห็นได้ชัด บุคคลที่ทำงานด้านการตลาดแบบใช้เนื้อหาจะทราบดีว่าการค้นหาคีย์เวิร์ดมีความสำคัญต่อการจัดอันดับใน Google และยังช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาอีกด้วย

แต่ก็อาจเป็นเรื่องวุ่นวายได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อคุณดูจำนวนผลลัพธ์บน Google จากการพิมพ์คีย์เวิร์ดที่คุณต้องการใช้ในการจัดอันดับ การค้นหาคีย์เวิร์ดจึงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับผู้สร้างเนื้อหา ดังนั้นคู่มือนี้จะอธิบายกระบวนการค้นหาคีย์เวิร์ดและช่วยคุณในการเริ่มต้น รวมถึงช่วยปรับปรุงการตลาดแบบใช้เนื้อหาของคุณ

 

เหตุใดการค้นหาคีย์เวิร์ดจึงมีความสำคัญ

การค้าหาคีย์เวิร์ดช่วยให้เข้าใจถึงสิ่งที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณกำลังค้นหาบนอินเทอร์เน็ต ข้อมูลเชิงลึกที่คุณได้รับจากข้อความค้นหาที่ชัดเจนเหล่านี้จะสามารถช่วยในการสร้างกลยุทธ์ด้านเนื้อหาและกลยุทธ์ทางการตลาดในระยะยาวของคุณได้ รายการที่จะกล่าวต่อไปนี้คือสาเหตุที่ว่าทำไมการค้นหาคีย์เวิร์ดควรอยู่ในระดับแนวหน้าของกลยุทธ์การสร้างเนื้อหาของคุณ:

  • การค้นหาคีย์เวิร์ดช่วยให้คุณรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายกำลังค้นหาอะไร ซึ่งเป็นประโยชน์กว่าการที่คุณเดาสุ่มว่าพวกเขากำลังค้นหาอะไร

  • การระบุคีย์เวิร์ดเพื่อใช้ในเนื้อหา/บล็อก สามารถสร้างการเข้าชมไปยังเว็บไซต์ของคุณได้

  • การค้นหาคีย์เวิร์ดจะบอกข้อมูลที่สำคัญแก่คุณ เช่น ตำแหน่งที่อันดับคีย์เวิร์ดของคุณ, คีย์เวิร์ดใดง่ายต่อการติดอันดับที่สูงกว่า, และทราบถึงคีย์เวิร์ดที่คู่แข่งของคุณใช้อยู่

 

ทำไมต้องทำการค้นหาคีย์เวิร์ด?

คีย์เวิร์ดช่วยให้ผู้คนเห็นเนื้อหาของคุณบน Google และเมื่อลูกค้ามีคำถามเฉพาะที่ต้องการคำตอบ พวกเขาจะไปที่เครื่องมือค้นหาและลองกรอกชุดคำลงในช่องค้นหา จากนั้นเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google ก็จะไล่ตามดัชนีเหล่านี้เพื่อค้นหาเนื้อหาที่ตรงกับชุดคำเหล่านั้นและดูว่าเนื้อหานั้นตอบคำถามได้ดีเพียงใดเพื่อถ่ายทอดเนื้อหาคำตอบที่ลูกค้าต้องการ

เนื้อหาที่ตรงกับดัชนีการค้นหาจะปรากฏที่ด้านบนของหน้าแรกของ Google ซึ่งชุดของคำเหล่านั้นก็คือคีย์เวิร์ด โดยเครื่องมือค้นหาจะตรวจสอบเนื้อหา/บล็อก/บทความของคุณในพื้นที่เชิงกลยุทธ์ เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณมีค่าควรแก่การปรากฏบนหน้าแรกหรือไม่

เนื้อหาที่มีการทำ SEO มาอย่างดีและมีความเกี่ยวข้องจะมีโอกาสสูงในการถูกจัดอยู้ในอันดับต้นๆ ซึ่งหมายความว่าเนื้อหาจะเพิ่มโอกาสในการขาย, เพิ่มยอดขาย, และเพิ่ม ROI หากไม่มีคีย์เวิร์ดเนื้อหาของคุณจะหล่นไปอยู่ในหน้าถัดไปในเครื่องมือค้นหา ส่งผลให้ไม่มีการมองเห็นแม้ว่าจะเป็นเนื้อหาที่มีคุณภาพดีก็ตาม

 

วิธีทำการค้นหาคีย์เวิร์ด

คุณไม่สามารถสู้กับระบบเสิร์ชเอ็นจิ้นได้และไม่ควรที่จะไม่ทำตามเทรนด์เหล่านี้ ทำไมน่ะหรอ? เพราะหากคู่แข่งของคุณมีอันดับที่ดีกว่า พวกเขาก็จะยังสามารถเพิ่มการเข้าชมที่มีคุณภาพ ดังนั้นคุณสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการจัดอันดับของคุณ:

1. รู้หัวข้อเนื้อหาหลักของคุณ – การเขียนเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณคิดว่ามีความสำคัญต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณนั้นไม่เพียงพอ อันดับแรก หยุดเขียนและไตร่ตรองภาพรวมและคิดว่า คุณต้องการให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในด้านใด? สำหรับอุตสาหกรรมทุกประเภทอาจมีลักษณะดังนี้:

  • การเปลี่ยนแปลงแบบดิจิทัล

  • การควบคุมคุณภาพคอลเซ็นเตอร์

  • ระบบจัดเก็บและดึงข้อมูลอัตโนมัติ

  • การตลาด Outsource

พยายามระบุว่า “คุณจะช่วยผู้ชมทำอะไร” นั่นต้องเป็นหัวข้อหลักของคุณ ขั้นตอนแรกมีความสำคัญมาก เนื่องจากทุกรูปแบบของเนื้อหาที่คุณสร้างบนเว็บไซต์ บล็อก หรือช่องทางโซเชียลจะเป็นอิฐที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างหัวข้อของคุณ

2. นำหัวข้อที่คุณเลือกมาแบ่งออกเป็นศัพท์สำหรับสนับสนุน – เมื่อคุณได้ตัดสินใจเกี่ยวกับหัวข้อของคุณแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะแบ่งหัวข้อนั้นให้เป็นสัดส่วนง่าย ๆ และใช้คำที่เกี่ยวข้องของคุณเพื่อเป็นการเกริ่นนำที่ช่วยสนับสนุนหัวข้อของคุณ เนื่องจากว่ามีการแข่งขันแบบออร์แกนิกมากมายเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณเลือก

จนกว่าคุณจะเป็นเว็บไซต์ขนาดใหญ่ ความน่าจะเป็นในการจัดอันดับหัวข้อพื้นฐานของคุณก็มีเพียงเล็กน้อย ดังนั้นคุณต้องค้นหาเป้าหมายที่ได้มาง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้ความพยายามเยอะเพื่อดึงดูดการเข้าชมที่เข้าเกณฑ์

3. ค้นหาคำที่แตกต่างกันโดยใช้เครื่องมือค้นหาคีย์เวิร์ด – ตอนนี้ สิ่งที่คุณต้องทำคือสร้างแท็บให้คำสนับสนุนแต่ละคำใน Google Sheet

นอกจากนี้ อย่าเพิกเฉยต่อพลังของการใช้เครื่องมือค้นหาที่แนะนำคำเพิ่มเติม นี่เป็นวิธีที่ดีหากคุณมีเวลาและงบประมาณจำกัด สิ่งที่คุณต้องทำคือพิมพ์คีย์เวิร์ดลงในเครื่องมือค้นหา ดูคำแนะนำที่ปรากฏในรายการ (ก่อนที่จะกด Enter)

ต่อไปนี้เป็นเครื่องมือแนะนำคีย์เวิร์ดที่ดีสองสามอย่างที่คุณสามารถใช้ได้:

4. เพิ่มคีย์เวิร์ดที่มีการแนะนำมา ลงในสเปรดชีต – คำง่าย ๆ จะสร้างรูปแบบคีย์เวิร์ดที่แนะนำได้ประมาณ 20 ถึงหลายพันรายการ คีย์เวิร์ดที่แนะนำส่วนใหญ่จะสามารถนำมาสร้างโพสต์บนบล็อกที่ยอดเยี่ยมได้ คุณต้องตัดสินใจว่าข้อความค้นหาใดมีปริมาณการค้นหามากที่สุด จากนั้นนำคีย์เวิร์ดต่าง ๆ ทั้งหมดเหล่านี้เพิ่มลงในสเปรดชีต

5. ค้นคว้าคีย์เวิร์ดต่าง ๆ มากขึ้นโดยใช้คำที่แนะนำ – บางครั้งคุณจะเห็นว่าการค้นหาของคุณสนับสนุนทิศทางเนื้อหาที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

6. ศึกษาปริมาณการค้นหารายเดือนและเมตริกของคู่แข่ง – มีเครื่องมือที่ต้องชำระเงินมากมาย เช่น SEMrush และ Moz Keyword Explorer ที่ช่วยให้คุณหาข้อมูลปริมาณการค้นหารายเดือนและข้อมูลการแข่งขันอย่างรวดเร็วและง่ายดาย คุณสามารถใช้เครื่องมือวางแผนคีย์เวิร์ดของ Google ได้เช่นกัน

ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องมือใด คุณจะต้องป้อนรูปแบบคีย์เวิร์ดทั้งหมดที่รวบรวมจากชีตของคุณลงในเครื่องมือวัดปริมาณการค้นหา สิ่งนี้จะสร้างรายงานที่แสดงให้คุณเห็นถึงปริมาณการค้นหาและตัวชี้วัดของคู่แข่ง

หลังจากนี้ คุณสามารถรวมสเปรดชีตด้วยคำที่มีปริมาณการค้นหาสูงสุด เพื่อดูว่าคำใดทำให้เกิดการเข้าชมมากที่สุด เมื่อคุณมีข้อมูลปริมาณการค้นหาสำหรับคีย์เวิร์ดทั้งหมดที่จัดเรียงตามปริมาณการค้นหาสูงสุด คุณจะเริ่มรับรู้ถึงโอกาสของเนื้อหาที่จะสร้าง

7. ใช้ข้อมูลที่ประกอบขึ้นเพื่อระบุคีย์เวิร์ดที่ได้มาง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้ความพยายามเยอะคีย์เวิร์ดที่ได้มาง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้ความพยายามคือคำที่มีปริมาณการค้นหาสูงและคะแนนการแข่งขันต่ำ เป็นคีย์เวิร์ดที่สมบูรณ์แบบในการสร้างเนื้อหาที่ตรงเป้าหมายเพราะมีผู้ใช้จำนวนมากค้นหาแต่มีธุรกิจเพียงไม่กี่รายที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้

คุณควรเน้นคำที่บ่งบอกว่าเนื้อหาของคุณเป็นวิธีที่ดีในการระบุผู้มีแนวโน้มเข้าชมเนื้อหาอย่างรวดเร็วในขณะที่รวบรวมกลยุทธ์ของคุณ

8. พิมพ์คำเหล่านี้ลงในเครื่องมือค้นหา – ตอนนี้คุณต้องแน่ใจว่าคำนั้นจะสามารถจัดอันดับได้ง่ายและวิธีที่ดีคือพิมพ์คำเหล่านั้นลงใน Google แล้วค้นหา:

  • ธุรกิจไหนติดอันดับสำหรับเรื่องนี้

  • เนื้อหานั้นถูกแก้ไขอย่างไร

  • มีคุณสมบัติ SERP สำหรับคำนั้นหรือไม่

  • เนื้อหาที่มีอันดับสูงตอบคำถามหรือตอบสนองความต้องการของผู้ค้นหาหรือไม่

  • ใช้สิ่งที่คุณค้นพบเพื่อสร้างเนื้อหาที่ตอบคำค้นหาให้ได้ดีกว่าของคนอื่น

 

การค้นหาคีย์เวิร์ดส่งผลกระทบต่อธุรกิจหรือไม่?

การค้นหาคีย์เวิร์ดเป็นกระบวนการในการค้นหาวลีและคำศัพท์เฉพาะสำหรับธุรกิจทั่วไป ซึ่งจะทำให้ปริมาณการค้นหาตรงกับ SERP อันที่จริง มันเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์

แนวคิดของการค้นหาคีย์เวิร์ดคือการมองหาวลีและคำที่ผู้คนค้นหาในเครื่องมือค้นหาที่โดดเด่น คำเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการที่มีอยู่ในเว็บไซต์ที่เทียบเท่ากัน

วิธีการค้นหาคีย์เวิร์ดใช้เวลานานมาก เนื่องจากคุณจำเป็นต้องเข้าใจว่าลูกค้ากำลังมองหาอะไรและคำถามอะไรที่พวกเขาถามบน Google การค้นหาคีย์เวิร์ดสามารถช่วยให้คุณปรับปรุงทุกระดับของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสามารถ:

  • ช่วยให้คุณรับรู้ถึงเทรนด์ของผลิตภัณฑ์และการตั้งชื่อ

  • สร้างอีเมลทางการตลาดที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของผู้บริโภคมากขึ้น

  • ทำให้การใช้จ่าย PPC ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เริ่มทำการค้นหาคีย์เวิร์ดของคุณวันนี้!

การค้นหาคีย์เวิร์ดเป็นขั้นตอนแรกในการสร้างเนื้อหา คุณควรตรวจสอบคีย์เวิร์ดและค้นหาว่าคุณจัดอันดับในเครื่องมือค้นหาอย่างไร หลังจากทำการค้นหาคีย์เวิร์ด สร้างเนื้อหาที่เน้นคีย์เวิร์ดเหล่านั้น ร่วมกับกลวิธี SEO อื่น ๆ มากมาย วิธีนี้จะช่วยให้คุณติดอันดับต้น ๆ และช่วยให้ผู้ชมค้นพบเว็บไซต์ของคุณ

คุณอาจไม่คุ้นเคยกับกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาคีย์เวิร์ดและ SEO ดังนั้น การตัดสินใจจ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO จึงเป็นการตัดสินใจที่ฉลาด Tek Def เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดีที่สุดที่คุณสามารถวางใจได้ในด้านการจัดการชื่อเสียงทางธุรกิจของคุณ ติดต่อเราวันนี้ เพื่อรับคำปรึกษา

Select your currency
THB บาท ไทย